Share |

วันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

แต่งกายวิบวับอย่างไรให้ดูดีไม่มีดับ

แต่งกายวิบวับอย่างไรให้ดูดีไม่มีดับ


แต่งกายวิบวับอย่างไรให้ดูดีไม่มีดับ


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก bubbleandchic.co.kr , aka.co.kr
          ในทุก ๆ ซีซั่นมักจะมีไอเท็มบางชิ้น ที่แฟชั่นดีไซน์เนอร์ออกแบบมาให้ดูแวววาวส่องประกาย ไม่ว่าจะเป็นประกายมุกในเนื้อผ้า ผ้าปักเลื่อม หรือเครื่องประดับที่มีความแวววาวเป็นประกาย แม้จะดูไม่ตามเทรนด์สักเท่าไหร่ แต่ไอเท็มเหล่านี้มักจะดูดี และโดดเด่นเสมอในโอกาสพิเศษ

          สำหรับสาว ๆ ที่ชอบประดับกายด้วยเครื่องแต่งกาย หรือไอเท็มที่วิบวับดึงดูดสายตา มาดูกันดีกว่าจะแต่งอย่างไรให้สวยเลิศ เกิดทุก ๆ งาน

แต่งกายวิบวับอย่างไรให้ดูดีไม่มีดับ
 1. ใช้ไอเท็มนั้นดึงดูดความสนใจ
          เครื่องประดับชิ้นที่แวววาว จะเป็นจุดสนใจที่เด่นที่สุดบนร่างกายของคุณ ไม่ว่ามันจะเป็นแค่เข็มกลัดอันเล็ก ๆ หรือว่าเสื้อคลุมที่มีประกายพราวในเนื้อผ้า ผู้คนมักสนใจความสะดุดตาของไอเท็มชิ้นนั้นก่อนเสมอ สาว ๆ สามารถใช้โอกาสนี้เพื่ออวดจุดเด่นที่ภูมิใจ หรือปกปิด เบนความสนใจจากจุดบกพร่องส่วนอื่น ๆ ของร่างกายได้ เช่น คุณอาจคาดเข็มขัดที่มีประกายแวววาวเตะตา เพื่อโชว์เอวคอดสวยของคุณ หรือ เบนความสนใจจากต้นขาที่เริ่มใหญ่ของคุณ ให้มาอยู่ท่อนบนด้วยผ้าพันคอลายเลื่อมผืนสวยก็ได้


 2. อย่า "มาก" เกินไป
          ไม่ว่าอะไรก็ดูสวยงาม หากเรารู้จักคำว่าพอดี เช่นเดียวกับการแต่งกาย ไอเท็มแวววาวที่มากเกินไป อาจไปรบกวนสายตาของคนอื่น ๆ ได้ หากคุณมีต่างหูเพชรคู่สวยแล้ว แต่ยังรั้นจะใส่ทั้งกำไล สร้อยคอ แถมยังเข็มกลัดอีก แทนที่จะดูสวย เผลอ ๆ อาจถูกมองว่าไร้รสนิยมเอาได้ง่ายๆ จงจำเอาไว้ว่า ยิ่งไอเท็มนั้นวิบวับแวววาวขนาดไหน มันย่อมเด่นของมันอยู่แล้ว อย่าเอาอย่างอื่น มาเด่นแข่งกันเลยนะ


 3. สาวอวบควรหลีกเลี่ยง
          สำหรับสาวเจ้าเนื้อควรหลีกเลี่ยงเสื้อผ้าที่มีเลื่อมพรายแวววาว เพราะนั่นจะยิ่งทำให้คุณดูตัวใหญ่ขึ้นกว่าเดิม แต่กระนั้น ก็สามารถใส่เสื้อผ้าธรรดาแล้วเพิ่มลูกเล่นระยิบระยับเล็ก ๆ เช่นเข็มกลัด หรือต่างหู ได้เช่นกัน


 4. กฎเหล็กมิกซ์แอนด์แมทช์
          จำเอาไว้ไห้ดีว่า อย่าหยิบเสื้อผ้าที่มีเลื่อมพรายทั้งท่อนบน และล่างมาคู่กันเป็นอันขาด คุณจะดูลิเกไปโดยปริยาย หากมีชิ้นหนึ่งมีเลื่อมพรายเป็นประกายแล้ว อีกชิ้นก็ควรเป็นเนื้อผ้าธรรมดา และหากอยากจะดูโดดเด่นด้วยไอเท็มชิ้นนั้น อย่าใส่เครื่องประดับอย่างอื่นเสริมเข้าไปเยอะ เดี๋ยวมันจะไปแข่งกันเด่นบนร่างกายคุณเสียก่อน


 5. หรูหราโดดเด่นกับชุดเลื่อมสวย
          คุณสามารถเปล่งประกายเจิดจรัสในงานปาร์ตี้ได้แบบง่าย ๆ เพียงแค่หยิบเอาเดรสปักเลื่อมแวววาวสวย ๆ สักตัวขึ้นมาใส่ คนทั้งงานไม่สะดุดตาคุณก็ให้รู้ไป แต่ระวังอย่ามากเกินไปจนไปขโมยซีนเจ้าภาพเขาล่ะ


          กฎง่าย ๆ สาวหยิบไปประยุกต์ใช้ได้ แล้วคุณจะสวยเด่นเรียกให้สายตาทุกคู่หันมามองเป็นจุดเดียวเลยค่ะ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คุณสามารถแสดงความคิดเห็น ได้โดยไม่จำเป็นต้องเป็น สมาชิกนะคะแต่ถ้าสมัคร สมาชิกและเข้าสู่ระบบก่อนโพส ข้อความเราจะโชว์รูปของคุณ