Share |

วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ผิวขาวใส ด้วยวิตามินซี


ผิวขาวใส ด้วยวิตามินซี
.
.
.
ในฐานะ Beauty Blogger และผู้ที่รักการดูแลผิวเป็นชีวิตจิตใจ ปูเป้เป็นแฟนพันธุ์แท้ของ วิตามินซี เลยก็ว่าได้ เพราะว่าเมื่อนำVitamin C มา “ทา” ลงไปบนผิวนั้น วิตามินซีจะมีคุณสมบัติในการต้านอนุมูลอิสระ กระตุ้นการสร้างคอลาเจน ลดการอักเสบ และลดการทำงานของเอมไซม์ที่ผลิตเม็ดสีผิวจึงช่วยลดจุดด่างดำและปรับสีผิวที่หมองคล้ำลงจากแสงแดดให้ขาวขึ้นได้ สรรพคุณทั้งหมดที่ว่ามานี้มีการศึกษาและพิสูจน์มาแล้วว่าทำได้จริง (เมื่อใช้ในความเข้มข้นที่เหมาะสม)
จากคุณประโยชน์ที่กล่าวมาข้างต้นนี้ จึงมีหลายคนคิดว่าการ “ทาน” วิตามินซีในรูปแบบของอาหารเสริม ก็น่าจะช่วยบำรุงผิวให้ขาวใส ได้เหมือนกัน จะเสียงสตางค์ไปซื้อเซรั่มวิตามินซีเข้มข้นราคาแพงทำไมในเมื่อวิตามินซีเม็ดนั้นถูกเงินกว่าหลายเท่าตัว เท่านั้นยังไม่พอ… เรายังถูกห้อมล้อมไปด้วยคำโปรยคำโฆษณาว่าอาหารเสริมวิตามินซีช่วยบำรุงผิวให้ขาวใสอมชมพูดูสุขภาพดี… บ้างก็บอกว่าสกัดมาจากธรรมชาติจึงดูดซึมได้ดีกว่าแบบสังเคราะห์ และอื่น ๆ อีกมากมายอัดกรอกหูอยู่เป็นประจำ
แต่… การทานวิตามินซีในรูปแบบอาหารเสริมนั้นจำเป็นหรือไม่? วิตามินซีที่สกัดจากธรรมชาติดีกว่าวิตามินซีที่สังเคราะห์จริงหรือ? การทานวิตามินซีในปริมาณมากจะช่วยบำรุงผิวให้สวย ขาว ใส อมชมพู ดูสุขขภาพดีได้จริงรึ? เรามาดูกันเป็นข้อ ๆ เลยดีกว่า
.
.

การทานวิตามินซีในรูปแบบอาหารเสริมนั้นจำเป็นหรือไม่?
วิตามินซี” เป็นกุญแจสำคัญในการะบวนการสังเคราะห์โปรตีน “คอลาเจน” ที่เป็นส่วนประกอบของ? ผิวหนัง หลอดเลือด กล้ามเนื้อ เส้นเอ็น และอวัยวะต่าง ๆ ของร่างกาย การขาดวิตามินซีจึงส่งผลกระทบต่อการทำงานของอวัยวะต่าง ๆ อย่างไม่ต้องสงสัย นอกจากนี้วิตามินซีเป็นวิตามินชนิดละลายน้ำ ร่างกายไม่สามารถเก็บสะสมเอาไว้ได้ ดังนั้นการเติมวิตามินซีให้ร่างกายเป็นประจำทุกวันจึงจำเป็นต่อการที่เราจะมีสุขภาพที่ดี?? ความต้องการวิตามินซีพื้นฐานต่อวัน ประมาณว่ารับประทานวิตามินซีจากฝรั่ง 1 ลูกหรือส้ม 2 ผลก็?? เพียงพอ แต่ความเป็นจริง เราไม่สามารถเลือกรับประทานผลไม้ที่สดใหม่จากต้นได้ เพราะกว่าผลไม้ที่เก็บจากสวน จะส่งมาถึงร้านค้าและเราเลือกซื้อมา วิตามินซีก็เสื่อมสลายไปมากแล้ว นอกจากนั้น ถ้าจะต้องการเสริมวิตามินซีเพื่อภูิมิต้านทานหรือบำรุงผิว ก็อาจต้องรับประทานมากกว่านี้.
.
 วิตามินซีที่สกัดจากธรรมชาติดีกว่าวิตามินซีที่สังเคราะห์จริงหรือ?
อันนี้ปูเป้เคยถามกับ แพทย์หญิง ธิดากานต์ รุจิพัฒนกุล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง และเวชศาสตร์ชะลอวัย เมื่อครั้นไปงาน workshop กันเมื่อปีก่อนพอดี คุณหมอบอกว่า “สาร Bioflavonoid ที่มีในธรรมชาติจะช่วยเสริมการดูดซึมของวิตามินซีได้ดีขึ้น แต่วิตามินซีนั้นดูดซึมได้ง่ายอยู่แล้ว จะสกัดมาหรือสังเคราะห์ขึ้นก็ไม่ได้ให้ผลที่แตกต่างกันนัก
เราจึงไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินแพงกว่าเพื่อวิตามินซีสกัดจากธรรมชาติเพราะแบบสังเคราะห์ก็ไมได้แตกต่างกันนัก? แต่หากมีตัวเลือกของวิตามินซีที่สกัดจากธรรมชาติแต่ราคาเทียบเท่ากับแบบสังเคราะห์ ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียว.

การทานวิตามินซีในปริมาณมากจะช่วยบำรุงผิวให้สวย ขาว ใส อมชมพู ดูสุขขภาพดีได้จริงรึ?
ก่อนอื่นต้องขออภัยที่ต้องปลุกใครต่อใครอีกหลายคนให้ตื่นจากฝัน… เพราะไม่มีการศึกษาชิ้นใดเลยที่ให้ข้อมูลว่า “การทานวิตามินซีเสริมจะช่วยบำรุงผิวให้ขาวขึ้น…สวยขึ้นได้

ผิวสุขภาพดีนั้นใช่ว่าจะได้มาง่ายๆ? เพียงแค่อัดวิตามินซีหรืออาหารเสริมแล้วจะแจ้งเกิดได้ซะที่ไหนกัน การจะได้มาซึ่งผิวสวยสุขภาพดีต้องดูแลให้ครบทั้งจากภายนอก (ทาครีมกันแดดเป็นประจำ เติมความชุ่มชื้นด้วยมอยซ์เจอไรเซอร์ ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารต้านอนุมูลอิสระ) และจากภายใน (ทานอาหารให้ครบหมู่ พักผ่อนเพียงพอ ไม่เครียด ไม่สูบบุหรี่ ไม่ดื่มแอลกอฮอล์) ไปพร้อม ๆ กัน จะบกพร่องอย่างใดอย่างหนึ่งไม่ได้? (บำรุงผิวทาครีมเป็นอย่างดีแต่อดหลับอดนอน เครียดทั้งวัน อัดเหล้าเมาหยำเป แล้วผิวจะไปดีได้ยังไง?)
.
.
กลูต้าไธโอน(ผิวขาว) > C-Tamin วิตามินซีสกัดเข้มข้น 1000mg นำเข้าจากอเมริกา
.สรุป
วิตามินซีในรูปแบบอาหารเสริมนั้นก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะทำให้เราได้รับวิตามินซีในปริมาณที่เหมาะสมต่อการทำงานของร่ายกายอย่างไม่ขาดตกบกพร่อง หากทานอาหารครบ 5 หมู่เป็นปกติอยู่แล้วก็ไม่จำเป็นทานวิตามินซีเสริม หรือถ้าจะทานเพิ่มก็ไม่ได้ผิดอะไรแค่อย่าลืมดื่มน้ำให้เพียงพอ และทานวิตามินหลังอาหารทันทีช่วยเรื่องการดูดซึมได้ดีที่สุด ส่วนจะเลือกแบบธรรมชาติหรือสังเคราะห์ก็แล้วแต่ศรัทธาและกำลังทรัพย์ของแต่ละคน เรื่องหวังอัดกินวิตามินให้ผิวขาวใสก็เลิกคิดจะดีกว่า…

http://www.weloveshopping.com/shop/showproduct.php?pid=16679763&shopid=145875

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คุณสามารถแสดงความคิดเห็น ได้โดยไม่จำเป็นต้องเป็น สมาชิกนะคะแต่ถ้าสมัคร สมาชิกและเข้าสู่ระบบก่อนโพส ข้อความเราจะโชว์รูปของคุณ