Share |

วันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

8 ความงามที่สาว ๆ ควรหลีกเลี่ยง

8 ความงามที่สาว ๆ ควรหลีกเลี่ยง



           ปฏิเสธกันไม่ได้เลยว่า ความสวยความงามเป็นสิ่งที่ผู้หญิงเรายอมกันไม่ได้เลยทีเดียว สาว ๆ ทุกคนจึงต้องมีการใช้เครื่องสำอางแต้มเติมเสริมแต่งให้ใบหน้าดูมีสีสันสวยสะดุดตา และแต่งเนื้อแต่งตัว เพื่อให้เป็นที่ดึงดูดใครต่อใครกันมากขึ้น และถึงแม้ว่าเครื่องสำอางและอุปกรณ์เสริมความงามต่าง ๆ จะเป็นสิ่งที่ช่วยเนรมิตความสวยให้กับผู้หญิงเราได้อย่างน่าอัศจรรย์ก็เถอะ แต่ถ้าหากใช้มันมากเกินไป หรือใช้กันแบบเกินความจำเป็นแล้วล่ะก็ มันก็จะทำให้ผู้หญิงเราดูไม่เป็นธรรมชาติ และขาดเสน่ห์ไปอย่างน่าเสียดาย

           วันนี้กระปุกดอทคอมก็เลยขอหยิบยกเรื่องนี้มาฝากกันหน่อย ไปดูกันว่าสิ่งที่เยอะเกินความจำเป็นที่ทำให้ความสวยกลายเป็นสิ่งที่น่าตกใจในสายตาคนรอบข้างนั้นมีอะไรบ้าง

 1. กรีดอายไลเนอร์หนาเกินไป 

ไม่ใช่เพียงแค่มันจะทำให้ดวงตาของคุณดำจนน่าตกใจแล้ว สิ่งหนึ่งที่จะเป็นปัญหาตามมา ก็คือ อายไลเนอร์เป็นเครื่องสำอางที่ไม่ได้ติดอยู่บนดวงตาได้แบบเดิมตลอดทั้งวัน และมันมักจะค่อย ๆ เลือนหายให้คุณกลายเป็นแพนด้าไประหว่างวันอย่างเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้น การกรีดอายไลเนอร์ที่เหมาะสม ควรกรีดให้เส้นหนาพอประมาณ ไม่ต้องถึงขั้นกินเนื้อที่ไปครึ่งเปลือกตาอย่างที่หลาย ๆ คนทำกันเลยค่ะ การแต่งหน้าแบบนิด ๆ หน่อย ๆ ให้พอคงความเป็นธรรมชาติไว้นี่แหละ ที่จะทำให้คุณสวยมีเสน่ห์อย่างแท้จริง

 2. ฉีดน้ำหอมมากเกินไป 

           ไม่ว่าจะเป็นใต้วงแขน ท้อง ขา หน้าอก เรียกว่าทุกส่วนของร่างกายเลยทีเดียว ซึ่งความหอมที่มากเกินไปนี่แหละค่ะ จะเปลี่ยนเป็นความฉุนที่ใคร ๆ ก็ไม่อยากจะเดินเฉียด เพราะมันหอมเกินความพอดีเอามาก ๆ ทางที่ดีควรฉีดน้ำหอมพอประมาณ เฉพาะบริเวณชีพจร เช่น คอ ใบหู และข้อมือด้านใน ให้หอมอ่อน ๆ ก็เพียงพอแล้วค่ะ

 3. ทาลิปสติกหนาเกินไป 

           ไม่ว่าจะเป็นลิปกลอส หรือลิปสติกธรรมดาสีไหน ๆ ถ้าหากใช้มากเกินไป คุณจะดูเหมือนกับเพิ่งไปทำลิปสติกเปรอะเปื้อนปากมามากกว่าจะจงใจทำให้มันดูสวยมีเสน่ห์ และนอกจากนี้ ลองคิดดูสิว่า หากคุณทาลิปสติกหนาเกินไปแล้ว จะเกิดอะไรขึ้นหากต้องทานอะไรสักอย่าง แน่นอนว่าคุณต้องคอยระวังมันจนทำให้เสียบุคลิกไปโดยไม่ได้ตั้งใจ เพราะไม่อยากจะทานลิปสติกไปพร้อม ๆ กับอาหารนั่นเอง

 4. ขาวมากเกินไป 

           ความขาวในที่นี้ไม่ได้หมายถึงผิวที่ขาวเนียนอย่างเป็นธรรมชาติแน่นอน แต่หมายถึงการแต่งหน้าให้สีรองพื้นหรือแป้งนั้น ขาวสว่างกว่าผิวจริงมากจนหน้าลอยเลยทีเดียว การแต่งหน้าแบบนี้ทำให้ความสวยกลายเป็นความน่ากลัวไปอย่างเลี่ยงไม่ได้ค่ะ เพราะมันไม่มีความเป็นธรรมชาติ ดูเหมือนคุณกำลังใส่หน้ากากเดินไปเดินมาอยู่อย่างนั้นเลยเชียวล่ะ

 5. แต่งเล็บเยอะเกินไป 

           แม้ว่ามันจะทำให้มือของคุณดูโดดเด่นสะดุดตา เพราะบนเล็บเต็มไปด้วยเม็ดคริสตัล และยาทาเล็บลายพร้อย แต่นั่นทำให้มือของคุณรกรุงรังมากกว่าที่ควรจะเป็น ยิ่งถ้าสาว ๆ คนไหนชอบแต่งเล็บเยอะ ๆ แล้วยังต่อเล็บให้ยาวด้วยอีก ยิ่งทำให้ดูเป็นแม่มดมากกว่าจะดูสวยงามจริง ๆ ดังนั้น หากอยากจะตกแต่งเล็บจริง ๆ เอาแค่พอประมาณ และที่สำคัญมันต้องไม่เป็นอุปสรรคในการหยิบจับของ ให้คุณต้องมาคอยระวังทุก ๆ ครั้งจะดีมากเลยค่ะ

 6. รองพื้นแต่ใบหน้า 

           แต่ละเลยคอ สาว ๆ หลายคนมักจะให้ความสำคัญกับใบหน้า จนลืมลำคอซึ่งอยู่ติดกับใบหน้าไปอย่างไม่น่าให้อภัย และผลที่ออกมาก็คือ ใบหน้าขาวเนียนใส แต่คอกลับคล้ำกว่าหลายเฉดสีเลยทีเดียว ซึ่งถ้าหากสาว ๆ แต่งหน้ากันแบบนี้แล้วล่ะก็ ถึงแม้ว่าใบหน้าจะเนียนสวยมากแค่ไหน แต่คนภายนอกมองแล้ว คุณจะดูไม่เป็นธรรมชาติ และแสดงให้เห็นความผิดพลาดในการแต่งหน้าอย่างเห็นได้ชัดเลยล่ะ

 7. ไฝและขนตาปลอม 

           แม้ว่าขนตาปลอมจะช่วยให้สาว ๆ มีดวงตาโตสวย แต่ถ้าหากขนตาปลอมแผงนั้นหนาหรือยาวเกินไป ก็จะทำให้ใบหน้าดูหลอก ไม่เป็นธรรมชาติได้ ดังนั้นถ้าหากสาว ๆ อยากจะเสริมดวงตาให้สวยเด่นจริง ๆ ควรใช้ขนตาปลอมที่บาง และดูเป็นธรรมชาติดีที่สุดค่ะ นอกจากนี้ ไฝปลอมก็เช่นกัน แม้ว่ามันจะทำให้คุณดูเซ็กซี่ มีเสน่ห์อย่างไร แต่ถ้าหากใครมองแล้วก็รู้ว่ามันคือของปลอมละก็ มันคงดูน่าอายซะมากกว่า แถมยังทำให้ใคร ๆ คิดอีกว่า ถ้าติดแล้วก็ดูรู้ว่าไม่ใช่ของจริง สู้ไม่ติดจะดีกว่านะจ๊ะ

 8. ทรงผมที่สวยเฉียบ 

           อลังการมากเกินไป ไม่ว่าจะเป็นผมม้วนลอนที่ม้วนกลมเป็นผมตุ๊กตา หรือทรงผมสุดเนี๊ยบที่ผ่านขั้นตอนการทำมาอย่างยากเย็น ฉีดด้วยมูสแข็ง หรือเปียกเยิ้ม ทรงผมเหล่านี้จะทำให้คุณดูเหมือนกำลังจะไปงานราตรีอยู่ตลอดเวลา ซึ่งแน่นอนว่า มันดูเยอะเกินความจำเป็น และไม่มีความเป็นธรรมชาติเอาซะเลย ดังนั้น ถ้าหากคุณไม่ได้ออกงานที่ต้องแต่งองค์ทรงเครื่องกันซะมากมาย ก็ทำผมแต่พอดีพองามดีที่สุดค่ะ

           และทั้งหมดที่ว่ามาข้างต้น ก็คือข้อผิดพลาดในการแต่งสวยของสาว ๆ ที่ทำให้ความงดงามกลายเป็นสิ่งที่ดูมากเกินความจำเป็น และหมดความสวยไปอย่างไม่น่าเชื่อ เพราะฉะนั้น ถ้าหากสาว ๆ คนไหนที่แต้มเติมเสริมแต่งใบหน้าและร่างกายของตัวเองอย่างที่ว่ามานี่ ก็ลองมาพิจารณากันดูอีกทีนะคะ เพื่อที่คุณจะได้ดูสวยแบบสมบูรณ์แบบ ไม่ขาด ไม่เกินอีกต่อไปค่ะ
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คุณสามารถแสดงความคิดเห็น ได้โดยไม่จำเป็นต้องเป็น สมาชิกนะคะแต่ถ้าสมัคร สมาชิกและเข้าสู่ระบบก่อนโพส ข้อความเราจะโชว์รูปของคุณ