Share |

วันเสาร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2554

ข้อแนะนำในการทานกลูต้าไธโอน



ข้อแนะนำในการทาน กลูต้าไธโอน เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดนั้น ควรจะรับประทานอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกวัน อาจทานควบคู่กับสาร antioxidize อื่นด้วยก็ได้ครับ นอกจากการทานอย่างต่อเนื่องแล้วเรื่องที่สำคัญอีกเรื่องที่หลายๆคนมองข้ามก็คือ เรื่องของการหลีกเลี่ยงแสงแดดนั่นเองค่ะ

มาทำความเข้าใจกันก่อนครับว่าการหลีกเลี่ยงแสงแดดมันสำคัญอย่างไร ?

เราทานกลูต้าไธโอนก็เพื่อทำให้ผิวของเราขาวขึ้น ด้วยกระบวนการที่กลูต้าไธโอนไปยับยั้งการสร้างเม็ดสีนั่นเองค่ะ เมื่อเราทานต่อเนื่องเป็นเวลาสักระยะหนึ่งเม็ดสีตัวที่ทำให้ผิวมีสีคล้ำก็ถูกสร้างน้อยลง ๆ ประกอบกับผิวเดิมของเราที่มีสีคล้ำก็ถึงเวลาผลัดเปลี่ยนออกมาเป็นขี้ไคล ผิวเราจึงค่อยๆขาวขึ้นนั่นเองค่ะ ขอย้ำนะค่ะว่าค่อยๆขาวขึ้น ไม่ขาวขึ้นอย่างรวดเร็วทันตาเห็นใน 3 วัน 7 วัน ถึงแม้จะทานกลูต้าไธโอนวันละ 10 -20 เม็ด ก็ไม่ได้ช่วยให้ขาวเร็วขึ้นแน่นอนค่ะ เป็นไปไม่ได้เลยเพราะกว่าผิวเดิมของเราที่มีสีคล้ำจะผลัดเปลี่ยนไปเป็นขี้ไคลก็ใช้เวลาหลายสัปดาห์ค่ะ โดยปกติ 28 วันค่ะ เร็วหรือช้ากว่านี้ก็แล้วแต่ลักษณะผิวของคน คนผิวแห้งจะผลัดเร็วกว่าคนผิวมัน เด็กจะผลัดเร็วกว่าคนแก่ค่ะ ก็เหมือนกับกระดาษสีดำทับกระดาษสีขาว หากไม่เอากระดาษสีดำที่ทับอยู่ออก ก็จะไม่เห็นกระดาษสีขาวค่ะ
แต่!! แสงแดดนี่เองค่ะเป็นตัวกระตุ้นให้ผิวเราสร้างเม็ดสี เพื่อป้องกันตัวเองจากแสงแดดค่ะยิ่งโดนแสงแดดมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งกระตุ้นให้ผิวสร้างเม็ดสีมากยิงขึ้น ผิวก็เลยคล้ำๆๆๆๆ นั่นเองค่ะหากเราทานกลูต้าไธโอนยับยั้งการสร้างเม็ดสี แต่เราไม่หลีกเลี่ยงแสงแดดที่กระตุ้นให้สร้างเม็ดสี ก็แทบจะไม่เห็นผลเลยค่ะ เหมือนกับนำช่างสร้างบ้านกับนำช่างรื้อถอนมาอยู่ด้วยกัน บ้านหลังนี้สร้างเป็น 10 ปีก็ไม่เสร็จค่ั
พราะฉนั้นเพื่อให้ผิวขาวขึ้น เราควรที่จะรับประทานกลูต้าไธโอนในปริมาณพอเหมาะ(ปริมาณที่อยูในระดับยับยั้งเม็ดสี)อย่างต่อเนื่อง ประกอบกับหลีกเลี่ยงแสดแดด หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็ให้ทาครีมกันแดดอยู่เป็นประจำค่ะซึ่งครีมกันแดดก็มีอยู่หลายชนิด หลายยี่ห้อ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คุณสามารถแสดงความคิดเห็น ได้โดยไม่จำเป็นต้องเป็น สมาชิกนะคะแต่ถ้าสมัคร สมาชิกและเข้าสู่ระบบก่อนโพส ข้อความเราจะโชว์รูปของคุณ